HAH – tăng trưởng 4.5 lần.

1. Thành quả của việc mở rộng quy mô.

HAH bắt đầu mở rộng đội tàu kể từ cuối năm 2023, chính vì thế tới Q4 2024 doanh thu của HAH đã tăng gấp đôi so với Q4 2023, đi cùng với đó lợi nhuận sau thuế đạt 280 tỷ, biên lãi gộp lên tới 42%.

Như vậy lợi nhuận Q4 2024 của HAH đã chính thức vượt đỉnh lịch sử của quý 2 năm 2022.

2. Đẩy mạnh đầu tư.

Năm 2023, HAH đầu tư 866 tỷ, còn năm 2024 HAH đầu tư tới 1698 tỷ để mua thêm tàu mới.

Chỉ riêng trong Q4 2024, HAH đã đầu tư tới 709 tỷ để mua tàu TORO có kích thước lớn nhất từ trước tới nay trong đội tàu của HAH.

3. Lợi nhuận đã phản ánh vào giá.

Chưa cần báo lãi khủng, cổ phiếu HAH đã về đỉnh cũ năm 2022 khi mà doanh nghiệp đẩy mạnh mở rộng quy mô giai đoạn 2023 – 2024.

4. Giá cước vận tải vẫn chưa tăng mạnh.

Giá cước vận tải biển vẫn đang dò đáy mà kết quả kinh doanh của HAH đã có kết quả kinh doanh tích cực cho thấy vị thế của HAH trong ngành vận tải cảng biển là rất lớn. Hiện tại HAH đang là doanh nghiệp có quy mô đội tàu lớn nhất Việt Nam. Nếu trong tương lai giá cước vận tải biển tăng trở lại sẽ giúp lợi nhuận của HAH còn cao hơn nữa.

5. Khuyến nghị.

Nếu HAH duy trì được ngưỡng lợi nhuận khoảng 1000 tỷ/ năm kể từ năm 2025 thì mức PE tương lai của HAH khoảng 6. Đây cũng là mức định giá giá rẻ cho HAH. Nhưng hiện tại lợi nhuận của HAH đã phản ánh vào đà tăng giá của cổ phiếu. NĐT nên chờ đợi HAH có những nhịp giảm sâu thì mới nên xem xét tham gia.

Nội dung được phân tích bởi đội ngũ ALIAS (vui lòng copy nhớ ghi nguồn):
MR TRỊNH THẾ HOÀN – Giám đốc TVĐT VPS.
MR TRẦN QUANG CHUNG – Trưởng phòng phân tích.
Zalo: 0366.282.656 hoặc 0345.666.656

Nhóm Zalo tư vấn của đội ngũ ALIAS: https://alias.vn/tham-gia-nhom-tu-van-cua-doi-ngu-alias/

Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *