MWG – Dồn hết nguồn lực vào BHX.

1. Lợi nhuận Q3 tăng gần 2.000%.

Trong Q3/2024, doanh thu của MWG đạt 34.146 tỷ, tăng 13%, lợi nhuận sau thuế đạt 800 tỷ, tăng 1.951% so với cùng kỳ. Việc lợi nhuận của doanh nghiệp tăng trưởng đột biến là do mảng bán lẻ thiết bị công nghệ và đồ điện máy, điện tử không còn gặp tình trạng cạnh tranh về giá như trong cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, việc BHX ghi nhận lợi nhuận đạt 90 tỷ trong Q3/2024 thay vì lỗ 246 tỷ như trong Q3/2023 cũng là yếu tố quan trọng giúp cho lợi nhuận của MWG tăng mạnh.

Lũy kế 9T/2024, MWG hoàn thành 80% kế hoạch doanh thu và hoàn thành 120% kế hoạch lợi nhuận sau thuế

2. Dồn hết nguồn lực vào Bách Hóa Xanh (BHX).

Tính đến hết Q3/2024, số lượng cửa hàng tại các chuỗi bán lẻ của MWG đều giảm, chỉ riêng bách hóa xanh là ghi nhận sự tăng trưởng so với cuối năm 2023. Đây là minh chứng cho việc MWG đang dồn toàn bộ nguồn lực để tập trung phát triển chuỗi BHX, do đó BHX chính là động lực tăng trưởng chính của doanh nghiệp trong tương lai.

Điểm hòa vốn ước tính của chuỗi bán lẻ BHX là 1.8 tỷ doanh thu/cửa hàng/tháng. Kể từ Q2/2024, doanh thu trung bình mỗi cửa hàng/tháng của BHX luôn đạt ngưỡng cao hơn điểm hòa vốn.

Việc doanh thu trung bình/cửa hàng duy trì ở mức cao hơn điểm hòa vốn đã giúp cho BHX ghi nhận lợi nhuận dương liên tiếp trong Q2 và Q3/2024. Trong năm 2023, chuỗi bách hóa xanh lỗ 1.201 tỷ, điều này đã kéo lợi nhuận của cả tập đoàn MWG bị sụt giảm. Chỉ cần BHX không thua lỗ trong Q4 thì điều này sẽ giúp lợi nhuận 2024 của MWG tăng thêm tối thiểu 1.000 tỷ.

3. So sánh WinCommerce (WCM) của MSN và Bách Hóa Xanh (BHX) của MWG.

Tại cuối Q3/2024, số lượng cửa hàng của WinCommerce (WCM) đạt 3.773, gấp 2.2 lần Bách Hóa Xanh (BHX).

Tuy rằng sở hữu số lượng cửa hàng nhiều gấp 2.2 lần, nhưng doanh thu của WCM chỉ bằng 80% của BHX.

Điều này là do chiến lược và hiệu quả kinh doanh của BHX đang thể hiện sự vượt trội hơn rất nhiều khi so với WCM. Doanh thu trung bình tại mỗi cửa hàng của BHX trong Q3/2024, đạt 6.28 tỷ, gấp 2.7 lần WCM.

Nội dung được phân tích bởi đội ngũ ALIAS (vui lòng copy nhớ ghi nguồn):
MR TRỊNH THẾ HOÀN – Giám đốc TVĐT VPS.
MR TRẦN QUANG CHUNG – Trưởng phòng phân tích.
Zalo: 0366.282.656 hoặc 0345.666.656

Nhóm Zalo tư vấn của đội ngũ ALIAS: https://alias.vn/tham-gia-nhom-tu-van-cua-doi-ngu-alias/

Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *