TLG – Vua bút bi.

1. Doanh thu chủ yếu đến từ thị trường nội địa.

Sản phẩm kinh doanh chính của TLG là bút bi, dụng cụ văn phòng, dụng cụ học tập, …

Mặc dù trong những năm gần đây, doanh thu từ thị trường xuất khẩu có sự tăng trưởng, nhưng nội địa vẫn là thị trường đem lại phần lớn doanh thu cho TLG.

Biên lợi nhuận gộp từ thị trường nội địa cũng ở mức cao hơn nhiều khi so với thị trường xuất khẩu.

2. Cổ tức đều đặn qua các năm.

Do hoạt động kinh doanh cốt lõi ổn định, lợi nhuận đều đặn khoảng 300 – 400 tỷ/năm, điều này đã giúp cho TLG liên tục duy trì cổ tức bằng tiền mặt ở mức tương đối cao. Giá cổ phiếu hiện tại của TLG khoảng 50 nghìn/cổ phiếu, vậy chỉ tính riêng tỷ suất cổ tức cũng gần bằng so với lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng.

3. Tính mùa vụ của hoạt động kinh doanh.

Doanh thu trong Q2 của TLG thường tăng cao hơn so với các quý còn lại trong năm.

Việc doanh thu Q2 của TLG ở mức cao hơn các quý còn lại là do đây là quý bán hàng chính của doanh nghiệp.

Nội dung được phân tích bởi đội ngũ ALIAS (vui lòng copy nhớ ghi nguồn):
MR TRỊNH THẾ HOÀN – Giám đốc TVĐT VPS.
MR TRẦN QUANG CHUNG – Trưởng phòng phân tích.
Zalo: 0366.282.656 hoặc 0345.666.656

Tham gia nhóm tư vấn của đội ngũ ALIAS: https://alias.vn/tham-gia-nhom-tu-van-cua-doi-ngu-alias/

Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *